Tuesday, September 9, 2008

Bình luận: Đâu là lời xin lỗi cộng đồng đồng tính

Bình luận: Đâu là lời xin lỗi cộng đồng đồng tính

Vậy là Đức Giáo Hoàng Đã gặp đại diện các nhóm Hồi giáo vào ngày hôm nay để chứng tỏ "một sự kính trọng hoàn toàn và sâu sắc" đối với tôn giáo của họ. Lời xin lỗi đến sau khi ông tham chiếu một trích dẫn lịch sử tuyên bố rằng nhà tiên tri Mohammed chỉ mang những điều tai hại xuống cho thế giới. Đồng ý là lời nói đó hơi thậm xưng nhưng ngài Benedict cho rằng đó không phải là lời của ngài, tuy nhiên nó có hiệu quả đốt cháy ngay sau đó và ông ta phải quỳ lạy trước thế giới Hồi giáo cầu xin tha thứ.
 

Trong lúc liều mạng xem những hình ảnh của mình bị thiêu sống, tôi phải tự hỏi có phải tất cả những cơn giận dữ của người Hồi giáo này là một mắc xích của chuỗi giận dữ của người đồng tính, phụ nữ, người Do Thái và tất cả những ai đang sống ở thế kỷ 21 hay không. Tất cả những người Do Thái sẽ như thế nào nếu Giáo Hoàng một ngày đẹp trời nào đó đe dọa họ là thành viên của nhóm Thanh niên Hitler? Hoặc những phụ nữ mà ông mừng quýnh lên vì họ bị lên án liên quan đến phá thai hoặc phòng tránh thai?

Vậy còn sự mù quáng mà ông khuyến khích cứ mỗi lần ông tham khảo Kinh Thánh rằng DTLA là tội lỗi, mà lờ đi bệnh tật, đói nghèo và chiến tranh, để tập trung những hội nghị đặc biệt dùng để bàn về vấn đề hôn nhân gay mang tính đe dọa một mất một còn, nó phải được giải quyết như thế nào?

Nếu Đức Giáo Hoàng Benedict XVI sắp sửa xin lỗi cộng đồng Hồi Giáo, ông phải nhất quán và xin lỗi cộng đồng đồng tính trong mỗi hành động thù ghét đồng tính mà ông luôn khuyến khích, đối với phụ nữ vì ông luôn nỗ lực loại bỏ quyền lựa chọn có con của họ, đối với mỗi một phụ huynh đơn chiếc khi ông mắng nhiếc cấu trúc gia đình tự nhiên phải gồm một người chồng và một người vợ.

Trong lúc Kinh Thánh hiện ra để lên án tình dục người đồng tính, nó cũng lên án những việc không thể ngờ được bao gồm việc cạo râu và có một lần cấm ăn sò ốc.

Do đó, trong khi ngài Benedict đang ngồi đó với mài râu nhẵn nhụi, một tay cầm bánh mì nhân tôm thịt, một tay xỉ vào người khác, thì tại sao người ta phải chịu đựng những lời mắng mỏ sai lạc như vậy?
theo Marc Shoffman
pinknews.co.uk - 25/09/2006

No comments: