Tuesday, September 9, 2008

Cựu thống đốc bang New Jersey ra tự truyện về cuộc đời chính khách gay

Cựu thống đốc bang New Jersey ra tự truyện về cuộc đời chính khách gay
Cựu thống đốc bang New Jersey, ông James McGreevey, viết một cách gai góc về cuộc đời một người đồng tính kín đáo nhưng là một người đàn ông có vợ, lại đang ở đỉnh cao trong chính giới Mỹ trong quyển tự truyện "The Confession" (Sự thú nhận), sẽ được phát hành vào ngày mai, 19/09.
 

Ông McGreevey từ chức năm 2004 sau khi công khai tuyên bố ông có quan hệ với cựu sĩ quan quân đội Israel, Golan Cipel, viết rằng lương tâm ông cắn rứt bởi vì ông đã che dấu khuynh hướng giới tính trong quá trình ông đạt được những chức vị cao qua những cuộc tuyển cử - từ một nghị sĩ hạ viện cho đến thị trưởng của một trong những tiểu bang quyền lực nhất của liên bang.

Mcgreevey nói rằng ông dựng lên "một bức tường thép xung quanh đạo đức và bản năng tình dục của mình", mà ông cho đó là một cơ ngơi của một chính khách, mặc dù thậm chí nó đã nuốt chửng ông.

Khi viết về quan hệ với Cipel mà nó buộc ông công khai bí mật của mình, McGreevay nói rằng nhân tình của ông làm cho ông mê đắm hơn quyền lực. "Tôi nghĩ Golan trông chờ tôi sớm kết thúc tại Nhà Trắng", ông viết trong sách.

Trong cuộc phỏng vấn ngày hôm qua, Cipel phủ nhận những tình tiết trong quyển sách của McGreevey, nói rằng họ chưa bao giờ quan hệ tình dục đồng thuận với nhau và có rất nhiều lúc ông có cảm tưởng như đó là cưỡng ép tình dục. Và có một lúc, ông đe dọa nhờ luật sư kiện McGreevey vì tội quấy rối tình dục. Nhưng kể từ đó ông đã thôi không kiện tụng gì cả.

Trong quyển sách, McGreevey miêu tả nụ hôn đầu tiên với Cipel như là việc đầu tiên có ý nghĩa trong cuộc đời mình, kể tỉ mỉ ông ăn nằm với Cipel như thế nào trong khoảng thời gian tháng 12/2001 khi vợ ông đang ở viện bảo sanh chào đón sự ra đời của cô con gái. Vợ ông, bà Dina Matos McGreevey, ghê tởm khi phát giác, cố gắng tránh xa chồng và cách ly con gái khỏi người cha.

Vì là một người đàn ông đồng tính phải sống một cuộc sống "thẳng", McGreevey nói ông rất chán nản phải tìm kiếm tình yêu, nhưng lại thường tìm kiếm để quan hệ tình dục với người vô danh trong những buồng nhỏ tại các nhà sách tại New Yorrk hoặc New Jersey, hoặc tại các bãi đỗ xe.

McGreevey nói lần duy nhất ông tìm thấy sự thỏa mãn với một trong những đối tác thoáng chốc là thời gian học trường luật, trong một "khu vườn bỏ quên" kế bên một Giáo đường Hồi giáo hoang phế tại Washington D.C.

"Chúng tôi lúc đó là những tay môi giới quyền lực và những gián điệp sân sau, và trở thành những lãnh đạo sau này của Hoa Kỳ. Chúng tôi lại tình cờ là những gay," ông viết.

Kể thêm về cuộc sống đáng yêu, McGreevey bàn về chính trị trong một tập nhiều chương sách. Ông nói đã nghĩ đến việc từ bỏ nghiệp chính trị và công khai gay sau khi ông thất bại tại cuộc đua đầu tiên cho chức thống đốc về tay Christine Todd Whitman năm 1997. "Tôi nghĩ cho bản thân: quý vị đang ở ngã ba đường. Quí vị có thể từ bỏ con đường này và trở thành chính mình. Nhưng tôi bị thôi thúc phải chạy đua đến chức thống đốc."

Khi là chính khách, McGreevey nói ông bị buộc phải thỏa hiệp với chính mình, đặc biệt khi phải làm thỏa mãn những nhà tài trợ cho chiến dịch tranh cử. "Quý vị không thể lấy một số tiền lớn của người ta mà không làm cho họ một điều gì đặc biệt và lời hứa của cá nhân phải đáp trả... Tôi cố gắng để làm ra vẻ ngây thơ trước sự đổi chác khó khăn này. Nhưng tôi cho phép nhân viên của tôi gợi ý trước những người đóng góp. Đấy là vũ điệu của những tay chơi chính trị không biết sợ."
 theo J. JIONI PALMER
Newsday Washington - 18/09/2006

No comments: