Tuesday, September 9, 2008

Cựu thống đốc gay bang New Jersey được Winfrey Show mời phỏng vấn

Cựu thống đốc gay bang New Jersey được Winfrey Show mời phỏng vấn

Cựu thống đốc gay bang New Jersey là ông James E. McGreevey, người luôn luôn giữ im lặng cho đến lúc ông từ chức hai năm về trước, sau khi ông thông báo mình là gay, đang sẵn sàng kể chuyện về cuộc đời mình trong Oprah Winfrey Show.
 
 
Winfrey đặt cuộc phỏng vấn độc quyền với cựu thống đốc 49 tuổi vì sự tự tin và tin tưởng của cô, theo lời của một số bạn bè của tổng thống. McGreevey được biết là fan của chương trình giáo dục và chống đói nghèo của Windfrey. Cả hai vấn đề trên là trọng tâm cống hiến của ông trong cuộc đời hậu chính khách.

Khoảng một chục bạn bè sẽ cùng đi với McGreevey và bạn đời của ông, cố vấn tài chánh Mark O'Donnell, 42 tuổi, đến Chicago để thu hình vào chiều thứ ba, 19/09. Sẽ có vài đoạn clip, được quay tại Hạt Union, quê nhà của ông, về cuộc sống mà McGreevey chia sẻ với O'Donnell, được trình chiếu trước buổi phỏng vấn.

Cuộc phỏng vấn ngày 19/09 cũng là ngày mà ông cho ra mắt cuốn hồi ký của chính khách, The Confession (Sự Thú nhận). Cuốn sách ghi lại cuộc sống của ông với hai lần hôn nhân thất bại, sự thăng tiến đến chức thống đốc và, bất thần, sự sụp đổ của sự nghiệp làm chính khách.

McGreevey thông báo khuynh hướng đồng tính ái của ông cùng lúc với việc dự kiến từ chức vào ngày 12/08/2004, tuyên bố rằng ông có quan hệ với một người đàn ông. Là Đảng viên Dân chủ, ông làm thống đốc từ 15/01/2002 đến 15/11/2004.

Các nghị sĩ của tiểu bang là Ray Lesniak và Rahway Mayor Jim Kennedy dự kiến là các bạn bè được mới cùng tham dự trong Winfrey show. Lesniak được mời phỏng vấn trong phần chuẩn bị của show, nói rằng họ quan tâm đến việc McGreevey hiện nay như thế nào khi so sánh với thời ông làm thống đốc.

Lesniak nói: "Đó là hai con người khác nhau. Con người thứ nhất rất cảnh giác và lo lắng về việc anh ta được nghe ngóng như thế nào. Anh được hướng dẫn để nhận thức và ít nhiều cảm thấy không thoải mái. Còn McGreevey hiện nay, theo như tôi biết, đã chấp nhận anh ta là ai và bắt đầu chia sẻ mình với phần còn lại của thế giới. Anh thoải mái với bản thân và quan tâm đến việc tự điều chỉnh bản thân và đức tin của anh."
theo ANGELA DELLI SANTI
AP - 12/09/2006

No comments: