Tuesday, September 9, 2008

Hội họp đồng tính ở Ghana bị cấm

Hội họp đồng tính ở Ghana bị cấm

Chính quyền Ghana vừa cấm một hội nghị của gay và lesbian theo kế hoạch diễn ra vào cuối tháng tám. Bộ trưởng Thông tin Kwamena Bartels nói, vì DTLA tại Ghana là bất hợp pháp cho nên việc tụ tập là không được phép. "Chính phủ sẽ không tha thứ cho bất cứ hành vi nào làm tổn hại mạnh mẽ văn hoá, đạo đức và di sản của toàn bộ dân tộc Ghana," ông nói. Ông cảnh cáo là các hành động kỷ luật sẽ được thực hiện nếu phát hiện bất cứ ai phạm luật.

Theo kế hoạch, hội nghị diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế Accra và tại một khu đông người tại thành phố Koforidua. Phóng viên BBC Kwaku Sakyi-Addo tai thủ đô nói là rất khó xác định chính xác ai tổ chức hội nghị, và nó có được chính quyền của khu vực đó chấp thuận trước hay không.

Nhưng trong một tuyên bố rõ ràng, ông Bertel thể hiện quan điểm của chính phủ. "Chính phủ không muốn hội nghị này diễn ra tại bất cứ đâu tại Ghana. Quan hệ xác thịt trái tự nhiên, chủ nghĩa đồng tính ái và hành động thú tính là bất hợp pháp theo luật hình sự của chúng ta."

Ông Bartel thúc giục bộ Nội vụ điều tra và trừng phạt những ai đã đầu tiên cho phép các nhà tổ chức. Còn những người quản lý Trung tâm Hội nghị Quốc tế Accra chối không biết một hội nghị như thế có thể diễn ra tại toà nhà của họ.

Phóng viên của BBC nói rằng gay và lesbian duy trì mối quan hệ ngầm tại Ghana vì những chỉ trích của xã hội. Theo Thông tấn xã Ghana, nhiều người dân và giới tăng lữ lên tiếng chống lại hội nghị.

Một số cuộc gọi điện thoại nặc danh đến đài phát thanh nói rằng phản ứng của chính phủ là hành động vi phạm tự do diễn đạt và quyền lập hội của các gay và lesbian.

BBC News - 01/09/2006

No comments: