Tuesday, September 9, 2008

Liên hoan phim quốc tế Tokyo dành cho Gay và Lesbian

Liên hoan phim quốc tế Tokyo dành cho Gay và Lesbian



Sự kiện được tổ chức hằng năm kể từ nằm 1992 tại Tokyo Nhật Bản. Năm nay, liên hoan phim tổ chức đúng vào dịp kỉ niệm 15 năm thành lập (tổ chức từ ngày 8 đến 17 tháng 7). Mục đích của liên hoan phim ToKyo là kêu gọi quyền bình đẳng dành cho cộng đồng đồng tính luyến ái khi cụm từ"đồng tính luyến ái" vẫn chưa được hiểu sâu sắc và công nhận hiện nay.

Qua mỗi năm, số lượng các sự kiện và phim ngày một tăng nhanh.

Trong những lần liên hoan phim luôn thu hút nhiều diễn giả đồng tính và không đồng tính trên toàn thế giới. Liên hoan phim Tokyo thật sự trở thành một ngày hội là nơi cộng đồng đồng tính được sống hết mình với đầy đủ ý nghĩa là một sự kiện văn hoá nghệ thuật, được chia sẽ nhung kinh nghiệm từ các diễn giả về một nền văn hoá nhiều màu sắc trong thế giới Gay và Lesbian.

Liên hoan phim quốc tế Tokyo là một sự kiện lớn dành cho Gay Và Lesbian. Có khoảng 45 phim từ 13 quốc gia khác nhau sẽ được trình chiếu tại Aoyama Spiral Hall và Tokyo Women's Plaza Hall.

Liên hoan phim kì này thu hút hơn 6454 người tham dự,trước giờ khai mạc toàn bộ vé ngồi đã bán hết và số còn lại là vé đứng.

Từ năm 2006, liên hoan phim Tokyo sẽ chia làm 2 thể loại: film dành cho Gay và film dành cho Lesbian.Đa số các phim trình chiếu tại liên hoan đều được phụ đề bằng tiếng Anh và tiếng Nhật.

Một số film tiêu biểu:
Saving Face, Yang/Ying, Making a Legend, Boy Shorts...

Website của liên hoan phim: http://www.tokyo-lgff.org/2006/e/index.html
MinhKhoa lược dịch
thegioithu3.com

No comments: