Tuesday, September 9, 2008

Một học sinh Algérie thắng lợi trong vị kiện xin tỵ nạn tại Pháp

Một học sinh Algérie thắng lợi trong vị kiện xin tỵ nạn tại Pháp

Tòa hành chánh Bordeaux vửa thông báo hủy nghị định gởi trả sang biên giới trường hợp của Karim, học sinh trung học phổ thông ở quận Mérignac. Karim đến Pháp lúc 16 tuổi, trốn khỏi Tizi Ozou và gia đình, nơi đã tống cổ em và thậm chí đánh đập em vì khuynh hướng đồng tính ái. Được cô và chú quốc tịch Pháp tiếp nhận, Karim nhanh chóng hòa nhập, và theo đuổi trường dạy nghề và trường trung học chuyên nghiệp Mérignac.
 

Ảnh minh họa
 
Việc xin hợp thức hóa cuộc sống cá nhân và gia đình đã bị chính quyền thủ phủ Gironde từ chối. Trong trường hợp phải trở về Algérie, những đe dọa đến tính mạng của cậu là hiện thực, đặc biệt là ở Tizi Ozou, thành phố chịu ảnh hưởng nặng nề của chủ nghĩa Hồi giáo. Chính quyền thủ phủ Gironde, để đáp lại, đã tiến tới một quyết định đáng xấu hổ là khuynh hướng đồng tính của em "chỉ là cái cớ"!

Trong trường hợp này, nền hành chánh Pháp cho thấy thêm một lần nữa sự không hiểu biết về tình huống bi kịch của nhiều người đồng tính trên thế giới: tòa hành chánh Bordeaux đã không lầm, buộc chính quyền Gironde bồi thường 1000 euro cho Karim.

Tổ chức Inter-LGBT yêu cầu Bộ trưởng Nội vụ có hành động về quyết định này bằng cách chỉ ra cho chính quyền thủ phủ Gironde không đưa ra quyết định này và cấp cho Karim một thẻ cư ngụ với nội dung "Cuộc sống cá nhân và gia đình". Thực sự Karim có quyền ở lại nhà của cô chú của em, hoặc đặc biệt hơn, với bạn đời của em, và theo đuổi thanh thản việc học.

Chú thích: Karim là tên giả, do nguyên dơn muốn giữ tình trạng nặc danh.
inter-lgbt.org - 12/09/2006

No comments: