Tuesday, September 9, 2008

Nữ thủ tướng New Zealand phủ nhận chồng mình là gay

Nữ thủ tướng New Zealand phủ nhận chồng mình là gay
(Wellington) - Nữ thủ tướng New Zealand là bà Helen Clark hôm chủ nhật đã phủ nhận chồng mình là gay và bị miêu tả bóng gió trên một tờ tạp chí như là một "truyện dâm ô của học sinh", đang được truyền ra bởi các đối thủ chính trị của bà.
 

Bà nói vợ chồng bà đã chung sống hạnh phúc với nhau 25 năm và quy trách nhiệm về những sự đồn đại quanh chồng mình, ông Peter Davis, cho đối thủ chính trị thuộc Đảng Quốc gia, đảng mà trong tuần qua có lãnh đạo dính líu với một nữ doanh nhân triệu phú.

Nguyệt san Investigate, mà ông trưởng ban biên tập Ian Wishart không có bí mật gì về đức tin tôn giáo và chống đối Đảng Lao động của bà Clark, đã cho phát hành cái gọi là "Bằng chứng rành rành" (The Smoking Gun) thể hiện một bức ảnh ông Davis ôm hôn một người đàn ông gay tự nhận.

Tuần báo Sunday Star-Times nói rằng bức ảnh được chụp cuối năm ngoái trong một đêm mà bà Clark trở về để trình diện tại cuộc tổng tuyển cử và trích dẫn lời của ông bác sĩ gay Ian Scott: "Tôi không phải là người yêu gay của anh ấy. Anh ấy không phải gay. Tôi biết Helen và Peter đã lâu."

Tờ báo nói rằng bức ảnh được chụp từ màn ảnh truyền hình thể hiện Scott ôm Davis và có vẻ như hôn ông ấy.

Clark nói với bản tin TV3 rằng chồng bà, một giáo sư xã hội học tại Đại học Aukland, "đặc biệt không vui" với bức ảnh nhưng "nó đã xảy ra và... chỉ có vậy thôi." Bà Clark, 56 tuổi, khẳng định: "Anh ấy hoàn toàn không phải [gay]."

Investigate nhắc lại những chuyện trước đây để tấn công chính quyền bà Clark vì đã thông qua luật kết hợp dân sự đã cho phép các cặp gay quan hệ chung thân một cách hợp pháp.

Các nhà bình luận nói rằng câu chuyện của Investigate ghi dấu một sự hạ thấp mới trong nền chính trị New Zealand nơi mà những vấn đề riêng tư bị đề cập quá giới hạn.

Các tin đồn, cho rằng Davis bị trông thấy trong một vài tình huống 'thỏa hiệp' ở những nơi khác nhau của thế giới, đã lan truyền khắp Wellington.

Don Brash, 65 tuổi, chủ tịch Đảng Quốc gia, tuyên bố trong tuần qua là cuộc hôn nhân kéo dài 17 năm của ông với phu nhân người gốc Singapore Je Lan đang gặp trục trặc nhưng ông từ chối khẳng định hoặc phủ nhận có dính líu gì đến nữ doanh nhân nổi tiếng hay không.

Đây là cuộc hôn nhân lần thứ hai cho cả Brash và vợ ông và ông thừa nhận là hai người đã từng vụng trộm với nhau trong lúc cả hai còn trong quan hệ hôn nhân với người vợ/chồng trước.

Ông Brash, người theo sát bà Clark trong cuộc bầu chọn của cử tri vào chức Thủ tướng, đã rời khỏi Quốc hội để giải quyết các khó khăn trong hôn nhân vào tuần rồi và sau đó nói rằng đảng của ông vẫn còn muốn ông làm lãnh đạo.
 Deutsche Presse-Agentur - 17/09/2006

No comments: