Tuesday, September 9, 2008

Nghiên cứu chỉ ra các công ty lớn ngày càng thân thiện gay

Nghiên cứu chỉ ra các công ty lớn ngày càng thân thiện gay
Con số kỷ lục về các công ty Mỹ đang cố gắng để ngày càng thân thiện với gay hơn, đó là khảo sát được công bố hôm thứ ba, chỉ ra số lượng gia tăng quyền lợi và bảo vệ cho các nhân viên và khách hàng gay và lesbian.
 

138 công ty lớn của Hoa Kỳ đạt được điểm tuyệt đối về Chỉ số Bình đẳng Tổng công ty do tổ chức Human Rights Campaign (Chiến dịch Nhân Quyền), một nhóm tranh đấu cho quyền lợi người đồng tính có trụ sở tại Washington, thu thập. Đây cũng là nhóm xúc tiến các cuộc nghiên cứu và các chương trình giáo dục, và vận động hành lang các chương trình của Nghị viện.

Trong năm ngoái, con số công ty thân thiện gay đã đạt đến mức 101 và cao hơn gấp 10 lần so với năm 2002 với chỉ có 13 công ty được ghi nhận.

Các công ty hàng đầu đưa ra các phúc lợi như chương trình chăm sóc sức khỏe cho nhân viên và gia đình đồng giới của họ, cấm kỳ thị đối với công nhân xuyên giới tính hoặc đưa ra quảng cáo tôn trọng nhóm người LGBT. Ông Daryl Herrschaft, giám đốc dự án khảo sát cho biết: "Các công ty không những cung cấp chính sách toàn diện tại nơi làm việc, bao quát cả nhân viên đồng tính, mà còn thúc đẩy nó tiến nhanh hơn và tìm kiếm sự công nhận của tất cả mọi người."

Những công ty ghi điểm cao liên tục từ năm 2002 bao gồm IBM Corp. IBM.N>, Citigroup, J.P. Morgan Chase & Co., Levi Strauss & Co và Nike Inc..

Ông Herrschaft nói tiếp: "Tôi nghĩ các tổng công ty đang trả lời cho câu hỏi về Giá trị Nền tảng Hoa Kỳ, được sử dụng thành thạo từ hàng trăm năm nay, bất chấp sự xô nghiêng của làn gió chính trị Mỹ."

Cuộc nghiên cứu cũng cho biết khách hàng gay và lesbian tiêu thụ 661 tỷ dollar một năm. Tương tự, gay và lesbian có vẻ quan tâm đến chính sách tại chỗ làm, đến các nhãn hiệu sang trọng vì họ có thu nhập cao hơn bình thường.

Cuộc khảo sát dựa trên 1520 công ty nằm trong danh sách Fortune 1000 Standard & Poor's 500. Có 446 công ty được cho điểm do thu thập được thông tin.

Ba công ty ghi điểm không: Exxon Mobil Corp., nhà bán lẻ Meijer Inc. và công ty tư vấn kỹ thuật Perot System (trụ sở tại Texas). Không công ty nào ở đây ban bố phúc lợi tối thiểu hoặc bảo vệ gay tại nơi làm việc. Thậm chí đại diện của những công ty này không trả lời điện thoại cho việc tìm kiếm của nhóm.
theo Ellen Wulfhorst
Reuters - 19/09/2006

No comments: