Tuesday, September 9, 2008

Tôi cũng muốn được yêu một người đàn ông đích thực!

Tôi cũng muốn được yêu một người đàn ông đích thực!


Tôi mang thân xác đàn ông nhưng tâm hồn yếu đuối của đàn bà, rất nhạy cảm và dễ bị tổn thương. Tôi cũng mong muốn tìm được một nửa của tôi, họ phải là người đàn ông đích thực, chung thuỷ và yêu thương tôi.
 
Mỹ Tân, Nguyễn Văn Dũng (hàngtrên)Trần Văn Thao, Nguyễn Xuân Hải (hàng dưới)


"Gay" có là chuyện nhỏ?

Hải Đăng là câu lạc bộ đầu tiên của người đồng tính. Bà Phạm Thị Nga, Giám đốc Trung tâm phòng chống các bệnh lây truyền qua đường tình dục HIV/AIDS, "bà đỡ" của CLB cho biết: "Hải Đăng là cây đèn biển. CLB Hải Đăng tình nguyện là ngọn đèn biển soi đường cho họ khỏi lạc lối để vượt qua cơn bão tố HIV/AIDS. Đây là dự án được Tổ chức Sức khoẻ gia đình quốc tế tài trợ."
(Theo Tạp chí Thanh Niên)
Lê Minh Sơn (Chủ nhiệm CLB Hải Đăng, sinh năm 1961): - Tôi phát hiện ra mình bị "gay" cách đây bốn năm. Khi ấy tôi đã có vợ và con. Tôi có cơ thể khoẻ mạnh và tính cách lạnh lùng quyết đoán của người đàn ông, nên trong giới gay tôi có vai trò là đàn ông. Tôi không coi đây là khuynh hướng mới của tình dục, tôi nghĩ đây là căn bệnh và cần được chia sẻ thông cảm. Thật ra những người như chúng tôi rất khổ, luôn bị thiếu thốn tình cảm. Cần ai đó coi là mốt thì tôi không tin. Nếu có những người mẫu hay ca sĩ nước ngoài muốn tạo scandal bằng "gay" để nổi danh hay nhằm mục đích khác cũng chỉ là số ít...

Nguyễn Văn Dũng (Phú chủ nhiệm CLB Hải Đăng, sinh năm 1973): Tôi thấy quan hệ đồng tính là chuyện bình thường. "Gay" không phải là bệnh, vì bệnh thì phải chữa được, tôi thấy "gay" là khuynh hướng. Tôi biết mình "gay" từ năm 13 tuổi, lúc ấy trong tôi hình thành dấu hiệu bất thường không như các bạn trai khác mà chỉ mình tôi biết. Những tình cảm và suy nghĩ của tôi lúc ấy chưa rõ rệt, nó mới chỉ manh nha thôi. Nó chỉ bắt đầu hình thành rõ nhất là năm tôi 16, 17 tuổi. Tôi đã đi tìm nguyên nhân, đi tìm câu hỏi, nhưng tôi rất thiếu thông tin và không hiểu gì biết về đồng tính. Tôi đã nghĩ mình bệnh hoạn. Tôi khủng hoảng và mặc cảm với chính bản thân mình. Luôn lo sợ và giấu diếm để rồi bế tắc, tôi đã từng nghĩ nhiều đến cái chết.

Nguyễn Xuân Hải (Sinh năm 1963): - Theo tôi, tình dục đồng tính là khuynh hướng chứ không phải là sự đua đòi như dư luận nói. Tôi không tốt số được là người bình thường. Cái số kiếp tôi là gay. Tôi không hề muốn yêu một người đàn ông có hình dáng như mình, nhưng chắc ông giời bắt tôi phải vậy!

Trần Văn Thao (sinh năm 1981): - Tôi phát hiện ra mình gần gũi đàn ông từ năm 17 tuổi, cho đến nay, tôi vẫn có cả bạn tình là nữ và nam. Tôi cho rằng mình là lưỡng tính, như người ta vẫn gọi đùa là “xăng pha nhớt” hoặc có thể nói là "hai phai". Tôi nghĩ không có khuynh hướng tình dục đồng tính mà đây là sở thích. Tôi tôn trọng ý thích của mình, tôi thích thì tôi quan hệ, chứ tôi không cho đấy là bệnh hay là khuynh hướng.

Mỹ Tâm (Sinh năm 1979): - Tôi thích làm con gái từ hồi nhỏ, suốt ngày trang điểm màu mè, thích chơi đám cưới vợ chồng, thích chơi búp bê…Ba má tôi có biết tình trạng của tôi, nhưng chẳng mắng đâu, thương tôi lắm. Ba má tôi nghĩ đấy là bệnh, nên đành chịu thôi. Tôi là "gay bóng lộ" (bóng lộ là "gay" thích ăn mặc và trang điểm như phụ nữ ). Tôi thích mái tóc dài, tôi vừa đi nối tóc hết bốn triệu đồng. Tôi thường đi hát ở các quán bar, phòng trà, tiền cũng đủ sống. Hiện nay tôi đang chung sống với mấy người bạn. Tôi ra Hà Nội vì sự tò mò, bạn bè rủ rê nói ra đây sống vui, nhưng ở Hà Nội được mấy năm rồi, thấy ai cũng biết mình là ca sĩ Mỹ Tâm rồi, tôi lại muốn trở lại Sài Gòn.

Gay không thuộc phạm trù đạo đức!

Lê Minh Sơn: Tôi thường xuyên ở cơ quan để làm việc. Vợ tôi hiện đang sống ở nước ngoài. Con trai tôi đã lớn, cháu học đại học. Thời gian tôi dành cho con không nhiều, nhưng chúng tôi thường nói chuyện như hai người bạn. Với con tôi, tôi vẫn là người bố tốt. Tôi thường đi vũ trường hai tuần một lần. Tôi không thích tụ tập bạn bè "gay" ngoài những quán cà phê. Tôi gặp họ ngay trong CLB Hải Đăng để trao đổi chuyện trò.

Nguyễn Văn Dũng: - Cuộc sống hiện nay của tôi là thoải mái, tôi khẳng định được mình. Trước đây tôi quan tâm đến dư luận nhưng bây giờ thì không. Tôi đã công khai mình là người đồng tính cách đây hai năm. Tôi có quan tâm đến đạo đức nhưng tôi thấy tình dục không nằm trong phạm trù đạo đức. Không thể nói người có khuynh hướng tình dục đồng tính là người không tốt. Luật pháp Việt Nam không nói gì về những người đồng tính nhưng những người đồng tính vẫn phải làm, phải ăn và phải sống, họ cũng là con người. Tôi đã đọc một số tài liệu, cứ khoảng 3%-5% nam giới có khuynh hướng quan hệ đồng tính. Chỉ cần đi đường nhìn thấy người đồng tính, tôi có thể nhận ra.

Nguyễn Xuân Hải: - Tôi không chính thức công khai giới tính, nhưng nếu ai tiếp xúc thì sẽ nhận ra ngay lập tức. Nói chung tôi là "gay bóng kín" (bóng kín là chỉ "gay" ăn mặc giống như những người đàn ông bình thường khác). Tôi rất thích được là "bóng lộ", thích được phẫu thuật để trở thành người phụ nữ, nhưng chẳng có tiền.

Lê Minh Sơn: - “Mỗi cây mỗi hoa mỗi nhà mỗi cảnh”, tôi không nhất thiết phải nói với vợ mình và gia đình, người thân rằng tôi bị "gay”. Có rất nhiều người bị "gay" khi đã kết hôn, họ đã gọi điện đến cho tôi và bày tỏ chuyện họ đã phải khổ sở như thế nào: trong lúc gần gũi vợ thì đầu lại nghĩ đến người đàn ông khác! Nhưng anh ta phải im lặng và đóng đúng vai trò người chồng để bảo vệ hạnh phúc gia đình. Tôi là "gay bóng kín". Tỉ lệ những người có xu hướng "gay bóng kín" chiếm đến 90% so so với "gay bóng lộ".

Khao khát có một tình yêu thật sự...

Lê Minh Sơn: - Tình yêu bao giờ cũng gắn liền với sự chung thuỷ, tôi muốn người yêu của tôi cũng phải chung thuỷ. Người nam giới đấy phải yêu thương và giúp đỡ tôi, phải manly. Nhưng cho đến giờ tôi cũng chưa có ai. Chắc tôi đã già và quá nhiều công việc. Thường những người đàn ông đến với người đồng tính chỉ trong một thời gian ngắn, vì họ còn gia đình. Những người đồng tính yêu và phải chấp nhận, không ép buộc người đàn ông đó gắn cả đời với mình.

Riêng tôi, tỉnh thoảng có những bạn trai nhỏ tuổi hơn tôi biết tôi ở một mình, cũng nói rằng: “Em muốn đến nhà anh chơi cho vui”. Tôi thấy mình được nói chuyện với họ là giải toả phần nào được tâm lý của mình.

Nguyễn Văn Dũng: - Tôi cho rằng tình yêu là điều giản dị của người bình thường nhưng tôi là đồng tính, nên tình yêu đối với tôi chỉ là câu chuyện cổ tích. Tất cả những tình cảm của tôi dành cho người ta đều là đơn phương, hầu như không được đáp lại, nếu có chỉ là sự giả tạo. Có người đàn ông nào đến với tôi, gần gũi tôi, tôi đều cố gắng bù đắp lại những “hy sinh” của họ bằng vật chất. Tôi thấy người đồng tính ít có được tình yêu với nhau.

Sau những trải nghiệm tình cảm, tôi thấy người đàn ông bị hấp dẫn bởi phái yếu, người phụ nữ bị hấp dẫn bởi phái mạnh. Bản thân tôi bị hấp dẫn bởi người đàn ông có tính cách mạnh mẽ. Tôi mang thân xác đàn ông nhưng tâm hồn yếu đuối của đàn bà, rất nhạy cảm và dễ bị tổn thương. Tôi cũng mong muốn tìm được một nửa của tôi, họ là người đàn ông đích thực, chung thuỷ và yêu thương tôi. Những người đồng tính như tôi, tôi chỉ có thể thông cảm, coi họ như bạn, tôi không thể yêu được họ.

Nguyễn Xuân Hải: - Mỗi con người cần có một tình yêu, tôi thấy tình yêu là một tuyệt vọng, tôi yêu người ta mà người ta không yêu tôi. Tôi nghĩ tình yêu với người đồng tính chỉ cần hai người hợp nhau có thể tồn tại lâu dài được.

Trần Văn Thao: - Tôi nghĩ tình yêu rất đơn giản. Hiện nay tôi có hai người yêu, người thứ nhất là một cô gái, cô ấy hiền thục và xinh đẹp, người thứ hai là người đồng tính. Tôi yêu và gần gũi cả hai người. Bạn gái tôi không biết tôi đồng tính, tôi vẫn giấu cô ấy, giấu gia đình và bạn bè. Thật ra, tôi vẫn thích yêu và gần gũi đàn ông hơn. Với họ tôi cảm nhận được sự rung động.

Mỹ Tâm: - Tôi không có bạn tình. Tình yêu thường là rất đẹp, còn tôi không có tình yêu. Tôi thường tìm bạn tình qua CLB, vũ trường hay qua mạng. Chúng tôi nói chuyện, nếu thấy hợp là rủ nhau "đi". Nói thật, tôi cũng chán giới "gay" hay đàn ông. Họ chẳng yêu gì tôi đâu, họ gần gũi tôi để được nhiều thứ. Tôi luôn khao khát có một tình yêu đẹp. Người ấy yêu tôi, thương tôi.

Nguyễn Văn Dũng: - Người tình của tôi hiện nay là một người đàn ông rất manly. Chúng tôi có quan hệ với nhau, nhưng rồi một ngày nào đó anh ấy cũng sẽ bỏ tôi để kết hôn với một cô gái nào đó. Chúng tôi tôn trọng lẫn nhau. Tôi rất hy vọng được ở với anh ấy, nhưng chắc anh ấy chỉ ở với tôi một thời gian...

Nguyễn Xuân Hải: - Tôi hạnh phúc với người yêu của tôi bây giờ, anh ấy là sinh viên năm thứ ba, là người đàn ông thật sự. Anh ấy không hề học đòi hay có khuynh hướng tình dục đồng tính như tôi. Anh ấy thông cảm và đến với tôi. Những người đồng tính chúng tôi chẳng đòi hỏi nhiều, chỉ cần họ sống với mình ít nào là tốt ít đấy rồi.

Nguyễn Văn Dũng: - Đối với phụ nữ, tôi biết mình không đủ sức hấp dẫn người ta nữa, đối với bạn trai tôi cô đơn lắm, họ giữ khoảng cách không ai thông cảm với tôi. Nếu tôi cố tình lấy vợ, tôi sẽ vẫn lấy được, nhưng tôi sẽ không lấy vợ. Từ khi công khai việc mình là "gay", tôi đã thông suốt tư tưởng, tôi thấy mình tự tin hơn trong cuộc sống, không còn mặc cảm và bị gây áp lực nữa.

Nguyễn Xuân Hải: - Tôi sợ đàn bà, nhìn thấy họ là tôi khiếp lắm, ngay cả hoa hậu cũng chỉ đến vậy thôi. Trong đầu tôi chỉ nghĩ đến người bạn trai sẽ sống chung với tôi.


Trần Văn Thao: - Tôi sẽ vẫn kết hôn, vì dù sao, tôi cũng cần có cuộc sống bình thường như bao người đàn ông khác. Có thể sau khi kết hôn tôi phải cố gắng kìm nén cảm xúc của mình để không phá vỡ hạnh phúc gia đình tôi. Có lẽ, nếu kết hôn xong, tôi sẽ chỉ đi làm 8 tiếng một ngày sau đó là về nhà với vợ con, như vậy tốt và an toàn cho tôi hơn.

Mỹ Tâm: - Tôi cũng mơ ước có một mái ấm gia đình lắm chứ, ở đó, tôi có người đàn ông tôi yêu, anh ấy tốt bụng và chân thành. Còn chuyện con cái sẽ tính sau.

Alfred Kinsey (18941956), một trong những người đặt nền tảng cho tình dục học (sexology) đã đưa ra một thang 7 nấc, hiện giờ được gọi là thang Kinsey để đo khuynh hướng tình dục của mỗi người.

Năm 1948, ông phát biểu: "Thế giới đàn ông không bị chia thành 2 nhóm riêng rẽ, dị giới tính luyến ái (yêu người khác giới, vẫn được cho là "bình thường") và đồng tình luyến ái. Thế giới không bao giờ bị chia thành một bên là sói, một bên là cừu. Thế giới là một thể liên tục trên mọi khía cạnh của nó. Khi xem xét sự thay đổi dần dần trong khuynh hướng tình dục của đàn ông, việc đưa ra một loại thang đo là cần thiết. Mỗi cá nhân có thể ứng với một vị trí nào đó trong thang đo, tuỳ thuộc vào những giai đoạn khác nhau trong cuộc đời mỗi người. Một thang đo 7 nấc sẽ tiến gần đến sự chuyển biến dần dần tồn tại trong thực tế đời sống".

Nhiều nghiên cứu của Kinsey cũng khẳng định sự tồn tại của những người đồng tính cũng như sự tồn tại của những giai đoạn mang khuynh hướng đồng tính nhất định trong cuộc đời mỗi cá nhân.

(Theo Kinsey Institue Website)
Từ Nữ Triệu Vương (thực hiện)
vietnamnet.vn - 29/08/2006

No comments: