Tuesday, September 9, 2008

Manchester City FC tìm kiếm sự ủng hộ của fan gay

Manchester City FC tìm kiếm sự ủng hộ của fan gay
Một trong các câu lạc bộ lớn nhất của bóng đá Anh vừa mới đăng ký vào một kế hoạch thu hút những người hâm mộ gay. Câu lạc bộ bóng đá Manchester City đã chi một khoản trọn gói vào kế hoạch Diversity Champions, đang được điều hành bởi nhóm vì quyền gay Stonewall.
Giờ đây, câu lạc bộ được giúp đỡ để phát triển một chiến lược có thể liên quan đến việc gỡ bỏ tai ương tuyển chọn nhân viên trong dân số gay, bảo đảm đội ngũ người đồng tính hiện hành cảm thấy thoải mái khi làm việc và mang đến cho câu lạc bộ một gương mặt thân thiện gay.

Việc đuổi các fan là những người hò hét những từ ngữ kỳ thị gay trong trận đấu cũng nằm trong chiến lược, mặc dù City đã làm một phần việc trong kế hoạch này rồi.

Manchester City là câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp đầu tiên tham gia vào kế hoạch, nhưng chắc chắn là các đối thủ khác trong giải Premiership cũng sẽ theo lời đề nghị này nếu họ nhận thấy được lợi ích thương mại.

Trưởng điều hành nhóm Stonewall Ben Summerskill mô tả quyết định của City là 'một bước đáng kể' cho nền bóng đá Anh. Ông nói: "Trong vài tuần tới, chúng ta sẽ phát triển một vài phần đặc thù của công việc cho MC. Việc đó có thể phân ra từ việc xem xét tiến trình tuyển chọn cho đến những gì đã và đang tiếp diễn tại nơi làm việc, và phát triển chiến lược tiếp thị. Nhu cầu của MC muốn là một người chủ kiểu mẫu. Điều hành một câu lạc bộ hiện đại đòi hỏi nhiều kỹ năng chuyên môn và họ muốn tuyển và giữ những người tốt nhất. Vùng Manchester có nhiều câu lạc bộ bóng đá mà một nhân viên của câu lạc bộ có thể bỏ đi nếu họ không hài lòng, vì bất cứ lý do gì, và chẳng có người chủ nào muốn điều đó xảy ra. Đây là một bước đáng kể cho chúng tôi để có nhiều tiến bộ trong một thế giới như là bóng đá. MC nên được chúc mừng vì đã đi tiên phong trong việc bỏ phòng vệ và hướng về thế ký 21. Nếu kế hoạch này được thành công, những câu lạc bộ khác sẽ nói: "Họ đang làm tốt, họ giữ lại được một đội ngũ tốt, họ thu hút một lượng người người hâm mộ mới, vì vậy chúng ta cũng nên thực hiện kế hoạch này một cách nghiêm túc. Bạn không thể thay đổi cả một quy trình công nghệ cùng một lúc. Nó diễn ra theo từng giai đoạn, và đây là bước đầu tiên rất quan trọng."

Ông Summerskill nói rằng một môi trường thân thiện với gay hơn có thể thu hút cả các fan thẳng (straight) lẫn người đồng tính. Bởi vì các gia đình hầu như muốn tham gia vào bầu không khí tự do mà không có những lời kỳ thị đồng tính.

Ông không chờ đợi một phản ứng lớn mạnh từ trong các fan của câu lạc bộ. Ông nói: "Sẽ luôn có một thiểu số người nào đó cần một nhóm để ghét, nhưng những gì mà một fan thực sự quan tâm là câu lạc bộ họ có giành chiến thắng không. Nếu chúng tôi giúp đỡ câu lạc bộ có nhiều ủng hộ viên hơn, nhiều tiền bạc hơn và đội ngũ nhân viên thành thạo hơn, rồi họ sẽ có một chế độ huấn luyện, các phương tiện vật chất tốt hơn. Và tất cả sẽ xoay vòng thành công. Chỉ những fan láu cá sẽ phản đối mà thôi.


AP/Guardian.co.uk - 27/08/2006

No comments: