Tuesday, September 9, 2008

Trung Quốc: Website sức khoẻ cho gay của chính phủ ít người xem

Trung Quốc: Website sức khoẻ cho gay của chính phủ ít người xem

Các viên chức chính phủ tại Bắc Kinh phải xem lại chiến thuật quảng cáo của mình khi không thu hút được người đồng tính vào trang web diễn đàn đầu tiên được chính phủ điều hành sau hai tháng ra đời.


Website mang tên cystd.com do Trung tâm kiểm soát và phòng chống bênh tật quận Chaoyang lập nên để tác động đến hiểu biết về phòng chống AIDS. Fu Quingyuan, người chịu trách nhiệm trang web, giới thiệu diễn đàn có hai chatroom, một dành cho các người yêu đồng giới chia sẻ tình cảm và kinh nghiệm của họ, và một cho các chuyên gia sức khoẻ và AIDS.

Những người quản trị trang thừa nhận "Diễn đàn Đồng chí" - được đặt tên theo tiếng lóng để chỉ người đồng tính và có mục đích phát hành thông tin sức khoẻ gay - có lẽ chịu thiệt thòi vì thiếu quảng cáo. "Chúng tôi mở diễn đàn từ tháng sáu, nhưng chúng tôi không làm công việc quảng cáo do lo sợ một cuộc tranh cãi trong công chúng. Hơn nữa, đây là trang web được sự ủng hộ của chính phủ để nói về tình yêu đồng giới, một vấn đề tranh cãi tại Trung Quốc."

Chí có gần 10 bài post lên và 1000 cái click chuột trong ngày thứ Hai.

Nhưng sau một bài báo trên Beijing Times (Thời báo Bắc Kinh), số lượt post tăng lên 30 cho đến giữa ngày.

Nickname "Call for love" của diễn đàn viết: "Tôi chỉ mới biết diễn đàn vào ngày hôm nay. Tôi hy vọng chính phủ và xã hội sẽ hiểu chúng tôi: Những Đồng chí chúng tôi tốt, chân thành và tôn trọng luật pháp như bất cứ ai khác. Xin đừng phân biệt chúng tôi, hoặc đối xử với chúng tôi như những bệnh nhân AIDS."

Fu nói rằng có ít người tham gia thảo luận có lẽ bởi vì họ nghĩ các bài post của họ bị nghĩ là khiêu dâm và bị xoá. "Những lo lắng như thế thật không cần thiết bởi vì diễn đàn được thiết kế dành cho các lời khuyên sức khoẻ, lắng nghe các nhu cầu thật sự của nhóm, gắn kết cộng đồng và ngăn chặn sự lây lan của AIDS. Chúng tôi không xoá bài viết nào trừ phi đó là các rao bán mại dâm hoặc chứa tranh khiêu dâm."

Anh nói trung tâm có lẽ phải nghĩ đến một chiến dịch tuyên truyền vừa phải để quảng cáo cho diễn đàn. "Một lần nữa, chúng tôi phải rất cẩn thận bởi vì đây là vấn đề nhạy cảm."

shanghaidaily.com - 31/08/2006

No comments: