Tuesday, September 9, 2008

Tòa án Pháp ngừng vụ án tấn công một người đàn ông gay

Tòa án Pháp ngừng vụ án tấn công một người đàn ông gay

Tòa án tại Lille, bắc nước Pháp, đã bác án vụ tấn công một người đàn ông gay, mà nó thu hút sự quan tâm của đông đảo dân chúng toàn quốc, và giúp tránh được một luật trừng phạt các tuyên bố kỳ thị đồng tính, theo lời của các viên chức tòa án hôm thứ ba.
 

Những tên tấn công bị cho là tưới dầu hỏa lên vườn nhà Sebastien Nouchet và và phóng hỏa vào tháng giêng 2004. Ông Nouchet bị đưa vô bệnh viện và điều trị các vết bỏng trong nhiều tuần. Ông kể với các nhà điều tra rằng những tên tấn công dùng những biệt danh kỳ thị gay trong cuộc tấn công.

Sau hơn hai năm rưỡi điều tra và tranh tụng, thẩm phán tại Béthune đã cho dừng phiên tòa hôm thứ hai. Không có lý do nào cho việc dừng lại này được đưa ra, mặc dù bào chữa luôn viện dẫn sự thiếu vắng nhân chứng hoặc các chứng cớ vững chắc. Một nghi phạm bị bắt giữ hồi tháng 5/2004, nhưng sau đó ông ta được thả ra do thiếu chứng cớ.

Luật sư của Nouchet không thể đưa ra ngay lời bình luận nào.

Vụ tấn công đã thu hút sự chú ý của toàn nước Pháp và được hiểu là một nhân tố then chốt dẫn đến các phương sách chống kỳ thị đồng tính bằng hình thức phạt tiền. Cách phương pháp phạt là một phần của một luật mang tên Thẩm Quyền Tối cao để tranh đấu Chống lại việc Kỳ thị và vì sự Bình đẳng (gọi tắt là HALDE), được chính phủ lập ra tháng 12/2004.
theo AP - 26/06/2006

No comments: