Tuesday, September 9, 2008

Một cặp du lịch đồng tính bị tấn công tại Croatia

Một cặp du lịch đồng tính bị tấn công tại Croatia

Một cặp đồng tính người Đức đang du lịch vòng quanh thị trấn Split tại Croatia thì bị một nhóm người xông tấn công, theo thông báo của cảnh sát và y tế vào ngày thứ ba 12/09/2006.

Vụ việc xảy ra là một trong những vụ tấn công vào người đồng tính tại vùng duyên hải Adriatic Croatia trong những tháng gần đây, theo thông tấn xã France-Presse.

Cặp đồng tính người Đức (một người 20 tuổi và một người 39 tuổi) bị tấn tấn công vào rạng sáng ngày thứ 4 khi đang đi bộ trên đường phố Split. Người đàn ông 39 tuổi bị thương trầm trọng và được điều trị tại bệnh viện địa phương do bị gãy mũi.

Theo những tin tức địa phương, cặp tình nhân này vẫn đang còn nắm tay khi họ bị tấn công. Đây là vụ tấn công lần thứ 4 nhằm vào khách du lịch là Gay và Lesbian tại Split kể từ tháng 7 vừa qua.

Trong các vụ việc nghiêm trọng khác, giữa tháng 7 vừa qua người địa phương đã tấn công hai người đàn ông người anh trên đảo phía Nam Hvar. Theo cáo cáo thương tích của bệnh viện địa phương một người bị gãy răng và người còn lại bị cắn rách tai.

Cũng trong tháng 7, hai người địa phương đã tấn công vào nhóm 6 người phụ nữ Tây Ban Nha khi họ đang bơi khỏa thân và hôn nhau tại bãi biển Split.

Theo AFP, cộng đồng người Croatia đa số vẫn còn bảo thủ và nhà thờ Thiên Chúa Giáo tại đây vẫn xem đồng tính là bệnh hoạn và trụy lạc.
theo The Advocate - 15/09/2006
MinhKhoa lược dịch - thegioithu3.com

No comments: