Tuesday, September 9, 2008

Một giáo sĩ ủng hộ việc tẩy chay gay của lính cứu hoả

Một giáo sĩ ủng hộ việc tẩy chay gay của lính cứu hoả

Chín nhân viên cứu hoả, những người đã từ chối phát những tờ rơi hướng dẫn về phòng cháy chữa cháy tại một lễ diễu hành gay, nhận được được sự ủng hộ của một chức sắc nhà thờ Cơ đốc La mã. Ông này nói rằng việc kỷ luật những nhân viên này là đáng "lo ngại".
Các nhân viên cứu hoả này làm việc lại Glasgow, tây Scotland, đã nhận được văn bản cảnh cáo và bị buộc phải học lớp huấn luyện nâng cao về "sự đa dạng xã hội" (intensive diversity training), sau khi từ chối tham gia vào cuộc diễu hành Pride Scotia tại thành phố hồi tháng sáu. Một nhân viên trong số họ bị mất một khoản lương khoảng 9500 dollar.

Tổng giám mục Mario Conti của giáo khu Glasgow bất thình lình bảo vệ họ sau khi việc kỷ luật phải được thi hành trong tuần này. Ông nói: "Họ được yêu cầu, trong lúc họ đang mặc đồng phục, phải phân phát các tờ rơi trong lễ diễu hành, nơi mà họ lo lắng chính đáng là chủ thể bị chế giễu; và trong một số trường hợp, sự nhạy cảm tôn giáo của họ sẽ bị tổn thương nặng nề do những người diễu hành giả trang thành các tu sĩ hoặc nữ tu đang nhạo báng nhà thờ.

"Việc các nhân viên nói trên bị buộc phải theo "lớp huấn luyện đa dạng xã hội" là đáng lo ngại. Nhiệm vụ phải tuân theo "sự tỉnh táo" của chính mình cao cả hơn nhiệm vụ phải tuân theo lệnh của kẻ khác."

Các chỉ huy của Trung Tâm Cứu hoả và Cứu hộ Strathclyde nói rằng cả chín nhân viên cứu hoả đều đồng ý rằng lẽ ra họ phải phân phát các tờ rơi tại lễ diễu hành. "Các nhân viên cứu hoả không thể, và sẽ không chọn lọc, phân biệt bất cứ ai để đưa ra các khuyến cáo an toàn."

AFP - 01/09/2006

No comments: