Tuesday, September 9, 2008

Philippinnes: Một nhóm vận động vì quyền gay ra tranh cử

Philippinnes: Một nhóm vận động vì quyền gay ra tranh cử
(Manila) - Một nhóm vì quyền gay hứa chắc sẽ tranh đua tìm ghế trong kỳ bầu cử Nghị viện Philippinnes vào năm sau để giành chiến thắng vì quyền và phúc lợi cho gay, đó là tuyên bố của chủ tịch nhóm. Danton Remoto, chủ tịch nhóm Ang Ladlad, nhấn mạnh nhu cầu đại diện tại Nghị viện để tranh đấu có hiệu quả hơn cho người đồng tính, vốn vẫn còn chịu nhiều kỳ thị.
 

Remoto và nhóm của anh đã đến văn phòng Ủy ban Bầu cử ở Manila thứ sáu tuần rồi để đăng ký nhóm của họ là một tổ chức chính trị.

Remoto nói: "Chúng ta không có tiếng nói trong nghị viện bởi vì không ai dám thừa nhận mình là gay." Anh lưu ý rằng trong khi có nhiều nghị sĩ đồng tính, thì những nhà làm luật này "sợ không dám công khai," tránh né cộng đồng gay.

Mặc dù người Philippines có sự cảm thông với người đồng tính thì những người này vẫn phải chịu các dạng kỳ thị khác nhau. "Sự bao dung không tương đương với sự chấp nhận và bình đẳng," anh nói. "Nhiều lesbian, gay, người lưỡng giới, người chuyển giới (LGBT) vẫn phải chịu hằng ngày những công kích phẩm giá của họ qua những lời nói, tiếng cười gây tổn thương hoặc những hành động tinh ranh. Chúng tôi sẽ dang tay giúp đỡ các LGBT và tranh đấu cho quyền của họ để đến một ngày họ sẽ không sợ hãi thừa nhận khuynh hướng tính dục của mình."
 Deutsche Presse-Agentur - 16/09/2006

No comments: